Cộng đồng
môi giới
GIỚI THIỆU KHO DỰ ÁN TIN TỨC LIÊN HỆ
Tổng đài hỗ trợ
0977 11 8888
CỘNG ĐỒNG
MÔI GIỚI

Kinh nghiệm bán bất động sản qua Instagram hiệu quả

Đăng lúc 27/12/2021 05:07

Instagram là nền tảng truyền thông xã hội giúp môi giới bất động sản thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng một cách trực quan. Tuy nhiên, khá nhiều người không biết tận dụng những lợi thế từ mạng xã hội để chào bán nhà đất nhanh chóng và được giá.

Trong bài viết dưới đây, congdongmoigioi tổng hợp một số kinh nghiệm thủ thuật đơn giản giúp môi giới sử dụng Instagram để bán bất động sản hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

Làm thế nào đưa sản phẩm bất động sản tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên Instagram?

Phải trực quan và truyền cảm hứng

Đặc điểm chung khi sử dụng mạng xã hội là phải trực quan và Instagram cũng không ngoại lệ. Vì vậy, khi rao bán nhà đất qua nền tảng này, môi giới phải lưu ý sử dụng ảnh chụp sản phẩm đẹp và gợi được sự liên tưởng về một ngôi nhà mơ ước cho người khác.

Bên cạnh đó, môi giới nên sắp xếp một kho hình bất động sản thật chuyên nghiệp trên Instagram của mình – Nơi mà mọi người luôn muốn ghé thăm và cảm thấy được truyền cảm hứng. Tuy nhiên, môi giới phải biết kết hợp tinh tế điều đó với hoạt động tiếp thị, quảng bá thực tế của mình.

Ưu tiên sử dụng tài khoản doanh nghiệp

Đây là lưu ý rất quan trọng mà môi giới bất động sản cần ghi nhớ khi sử dụng Instagram để bán hàng. Theo đó, bạn cần thay đổi từ tài khoản cá nhân sang doanh nghiệp, hoặc đơn giản nhất là tạo một tài khoản hoàn toàn riêng biệt với tài khoản cá nhân của mình.

Vì tài khoản doanh nghiệp sẽ giúp bạn tạo và xuất bản quảng cáo mà không cần truy cập vào các công cụ quảng cáo như trên Facebook. Hơn nữa, bạn sẽ có quyền truy cập vào phân tích nâng cấp để xem các bài đăng và nội dung của mình đang hoạt động như thế nào.

Chỉ với việc sử dụng Insights hoặc Instagram Analytics, bạn sẽ xem được bài đăng nào đang nhận được nhiều sự quan tâm tương tác nhất của bạn đọc. Đồng thời, bạn sẽ có thể tìm hiểu thêm về khách hàng tiềm năng thông qua dữ liệu về nơi họ đang sống, tuổi hay giới tính của họ. Lúc này, bạn có thể tận dụng tất cả những dữ liệu và thông tin này để xây dựng kế hoạch tiếp thị phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng.

Hoàn tất hồ sơ Instagram

Đây là việc làm rất quan trọng đối với người bán hàng nói chung và môi giới bất động sản nói riêng. Bạn phải đảm bảo rằng hồ sơ Instagram của bạn phải điền đầy đủ thông tin và mọi người đều biết cách liên hệ với bạn khi cần.

Hãy đảm bảo hồ sơ Instagram của bạn được điền đầy đủ thông tin

Theo đó, bạn nên ưu tiên sử dụng hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp, thêm trang web hay blog cũng như số điện thoại của mình. Ở phần “tiểu sử”, hãy cung cấp những thông tin như bạn đã và đang làm những gì, khu vực hoạt động chủ yếu của bạn là ở đâu và các thành tựu đạt được. Tốt nhất những điều đó nên xoay quanh hoặc liên quan đến lĩnh vực bất động sản.

Luôn giữ thương hiệu của bạn một cách nhất quán

Các chuyên gia cho rằng, môi giới nên giữ thương hiệu của mình nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông, kể cả mạng xã hội Instagram. Để tạo được thương hiệu nhất quán, có thể sử dụng màu hoặc logo đồng bộ trên tất các ảnh của bạn. Điều này sẽ giúp hồ sơ Instagram của bạn trở nên chuyên nghiệp và cũng là điều kiện để mọi người bắt đầu liên kết cùng bạn.

Sử dụng “Stories” và “Live Stream” trên Instagram

Instagram là công cụ tuyệt vời giúp kết nối giữa bạn và khách hàng tiềm năng. Vì vậy, môi giới đừng quên sử dụng các tính năng “Live Stream” và kể chuyện “Stories” trên Instagram để tăng sự tương tác với mọi người thay vì chỉ thêm ảnh vào hồ sơ của bạn.

Hai tính năng trên giúp khách hàng có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về bạn, đó là một hình thức tiếp thị video mang đến cảm giác chân thực nhất.

Thực tế, mọi người cũng có xu hướng tương tác “Live Stream” nhiều hơn so với “Stories” ảnh tĩnh được đăng trên Instagram. Do đó, để hình ảnh bản thân được vươn xa và có sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, bạn nên tạo một câu chuyện riêng trên trong hoạt động bán hàng.

Xem xét đầu tư quảng cáo

Sau Facebook, Instagram là một nơi tuyệt vời để chi tiền quảng cáo bán bất động sản. Do đó, bạn nên cân nhắc việc đầu tư cho quảng cáo. Tuy nhiên, để quảng cáo hiệu quả bạn nên hướng mục tiêu trực tiếp đến các đối tượng khách hàng cụ thể để tăng tương tác, tránh việc “đốt tiền” quá nhiều vào đối tượng không phù hợp.

Trên đây là một số mẹo đơn giản, dễ áp dụng tăng hiệu quả khi chào bán bất động sản trên Instagram. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các môi giới bất động sản những thông tin hữu ích để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Dự án đang mở bán

VINPEARL CONDOTEL BEACHFRONT NHA TRANG

VINPEARL CONDOTEL BEACHFRONT NHA TRANG

Tp. Nha Trang, Khánh Hòa.
- - 0 căn
CELESTA HEIGHTS

CELESTA HEIGHTS

Nhà Bè,TP HCM
2 - 5 tỷ - 0 căn
GRAND MARINA SAIGON

GRAND MARINA SAIGON

Quận 1, TP HCM
10-30 tỷ - 0 căn
BOUTIQUE HOTEL – GRAND WORLD

BOUTIQUE HOTEL – GRAND WORLD

Phú Quốc, Kiên Giang
10-30 tỷ - 0 căn
CELESTA RISE

CELESTA RISE

Nhà Bè, TPHCM
Từ 3.9 - 5.6 tỷ - 923 căn
MASTERI CENTRE POINT

MASTERI CENTRE POINT

TP Thủ Đức
Từ 3.7 - 5.3 tỷ - 250 căn
LUMIERE RIVERSIDE

LUMIERE RIVERSIDE

Quận 2, TP.HCM
2,5 - 5 tỷ - 0 căn
CỘNG ĐỒNG MÔI GIỚI APP

Thiết kế cho điện thoại của bạn

×